Chi tiết bài viết
Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Ford Ranger
LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD RANGER
|
|
Chỉ số Km |
||||||||||||
Mục |
Tháng |
- |
6 |
12 |
18 |
24 |
30 |
36 |
42 |
48 |
54 |
60 |
66 |
72 |
|
x1000 Km |
1 |
10 |
20 |
30 |
40 |
50 |
60 |
70 |
80 |
90 |
100 |
110 |
120 |
Động cơ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Khe hở Xu páp |
|
|
|
I |
I |
|
I |
|
I |
I |
|
I |
||
Cô roa Cam |
*1 |
Thay thế sau mỗi 100.000Km |
||||||||||||
Dây cô roa tổng |
*2 |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Dầu động cơ |
*3 |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
Lọc dầu động cơ |
*3 |
|
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
R |
Hệ thống làm mát |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tình trạng hệ thống làm mát |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Nước làm mát |
|
Thay thế sau mỗi 40.000 hay 2 năm sử dụng |
||||||||||||
Hệ thống nhiên liệu |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lọc gió |
*4 |
|
C |
R |
C |
R |
C |
R |
C |
R |
C |
R |
C |
R |
Lọc nhiên liệu(diesel) |
|
|
|
|
|
R |
|
|
|
R |
|
|
|
R |
Đường ống dẫn nhiên liệu |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Gầm và Thân xe |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp |
|
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Dầu ly hợp |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Đường ống dầu phanh và các điểm nối |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Dầu phanh |
*5 |
I |
I |
I |
I |
R |
I |
I |
I |
R |
I |
I |
I |
R |
Phanh tay |
|
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Má và đĩa phanh |
|
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Má và trống phanh |
|
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Dầu trợ lực lái và ống dẫn |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
|
Vận hành tay lái và hộp bánh răng |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
|
Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
|
Dầu hộp số |
|
|
I |
I |
I |
R |
I |
I |
I |
R |
I |
I |
I |
R |
Dầu bộ vi sai trước và sau |
|
|
|
R |
|
I |
|
R |
|
I |
|
R |
|
I |
Dầu hộp số phụ |
|
|
|
R |
|
I |
|
R |
|
I |
|
R |
|
I |
Chụp bụi Các đăng |
|
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
Khớp nối CV |
|
|
|
G |
|
G |
|
G |
|
G |
|
G |
|
G |
Hệ thống treo trước |
|
|
|
|
|
I |
|
|
|
I |
|
|
|
I |
Bôi trơn vòng bi bánh trước |
|
|
|
|
|
R |
|
|
|
R |
|
|
|
R |
Đai ốc bánh |
|
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
T |
Tấm cách nhiệt hệ thống xả |
|
|
|
|
|
I |
|
|
|
I |
|
|
|
I |
Siết chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ |
|
|
T |
|
T |
|
T |
|
T |
|
T |
|
T |
|
Hệ thống điện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
I |
|
|
Giải thích từ viết tắt:
I: Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần.
R: Thay thế
T: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).
G: Tra mỡ.
C: Làm sạch.
Chú ý:
*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.
*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ.
*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các điều kiện đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:
a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi
b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.
c. Lái xe theo chặng liên tục.
*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.