Chi tiết bài viết

MỘT SỐ SAI LẦM KHI SỬ DỤNG MÁY LẠNH Ô TÔ (3)

3. Điều hòa ô tô kém lạnh là do lốc nén kém?

Hiện nay, nhiều người cho rằng, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc điều hòa kém lạnh là do lốc nén kém. Đây là một trong số các sai lầm nhiều người sử dụng xe hay mắc phải và sai lầm này đã bị không ít  cơ sở sửa chữa làm ăn không đứng đắn tận dụng, ép khách thay lốc nén mới, đắt tiền.

Như phần trước đã trình bầy, việc  điều hòa ô tô, “ kém lạnh “ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, như: hệ thống điều hòa bẩn- lâu ngày không được bảo dưỡng, thiếu ga lạnh,  lốc nén kém, quạt  giải nhiệt dàn ngưng lắp đặt sai kỹ thuật, lọc gió ca bin cũ nát….

Trong số các nguyên nhân vừa nêu, theo kinh nghiệm sửa chữa gần 30 năm của chúng tôi thì  trường hợp điều hòa ô tô “kém lạnh”  có nguyên nhân là do “ lốc nén kém/ hỏng ”  chiếm tỷ lệ rất thấp !  Thống kê xe vào sửa chữa điều hòa ô tô tại Xưởng Điện & Máy lạnh ô tô Dr COOL  trong các năm từ 2012 đến 2014 cho thấy:  số xe “ kém lạnh có  nguyên nhân trực tiếp là do  lốc nén ”  phải sửa chữa, thay thế trong năm 2012 chỉ chiếm tỷ lệ 15 %; năm 2013 là 13,1% và  năm 2014 là 13,8 %.

Vì vậy, khi thấy điều hòa ô tô kém lạnh thì không nên tìm cách thay luôn lốc nén mà cần đưa xe đến một trong số các cơ sở làm ăn đứng đắn, lâu năm, chuyên điều hòa ô tô để kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân.

( Mời các bạn đón xem tiếp phần 4)

Dr COOL