Nguyên lý Kết cấu

ĐIỀU HÒA Ô TÔ MERCEDES  LẠNH KÉM

ĐIỀU HÒA Ô TÔ MERCEDES LẠNH KÉM

HỎI: Điều hòa ô tô Mercedes C350 từ tết đến giờ tự nhiên kém lạnh - buổi sáng và tối thì lạnh còn ban ngày thì nóng. Xin Dr. COOL cho biết nguyên nhân có phải do điện điều khiển yếu không? Dr. COOL: Theo như bạn mô tả thì điều hòa ô tô Mercedes của bạn không bị mất lạnh hoàn toàn mà đang ở tình trạng kém lạnh. Trong trường hợp này, điện cấp đến lốc nén của xe về nguyên tắc hiện vẫn đang bình thường. Nguyên nhân điều hòa ô tô Mercedes của bạn kém lạnh có thể là do một hoặc một số nguyên nhau sau đây:
ĐIỀU HÒA Ô TÔ MERCEDES E300, C250, S500: BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT BÊN TRONG

ĐIỀU HÒA Ô TÔ MERCEDES E300, C250, S500: BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT BÊN TRONG

Hỏi: Ở các ô tô tôi đã sử dụng trước đây, các đường ống cao áp và hạ áp của hệ thống điều hòa không khí nối giữa lốc nén và van tiết lưu dàn lạnh là 2 ống độc lập, riêng biệt ; tuy nhiện, ở xe ô tô Mercedes sản xuất gần đây, tôi lại thấy 2 ống này được ghép chung với nhau một đoạn dài, trước khi tách thành 2 ống riêng nối với van tiết lưu dàn lạnh. Xin Dr COOL cho biết về kết cấu này. Dr COOL: Về nguyên tắc, để đạt hiệu suất lạnh cao và đảm bảo độ bền cho lốc nén (máy nén) thì ga lạnh khi vào van tiết lưu phải hoàn toàn ở dạng lỏng và khi đi vào lốc nén phải hoàn toàn ở dạng hơi.
ĐIỀU HÒA Ô TÔ  THỔI RA GIÓ NÓNG

ĐIỀU HÒA Ô TÔ THỔI RA GIÓ NÓNG

Hỏi: Xe của tôi trang bị điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ; tôi có thói quen luôn đặt nhiệt độ trong xe là 24° C. Không hiểu tại sao, mấy hôm trời lạnh, cứ vừa bật điều hòa thì thấy thổi ra toàn gió nóng và phải chỉnh xuống nhiệt độ thấp ( ví dụ 17 ° C hoặc “ LOW”) thì mới có gió lạnh thổi ra. Xin Dr. COOL cho biết nguyên nhân tại sao và cần sửa chữa gì không? Dr. COOL: Câu hỏi này được khá nhiều người điều khiển ô tô đưa ra . Để giải đáp câu hỏi của bạn, trước tiên ta cần phải biết về sự khác nhau giữa hệ thống sưởi của hệ thống điều hòa ô tô và điều hòa không khí gia đình:
KIỂM TRA ĐỘ LẠNH CỦA ĐIỀU HÒA Ô TÔ

KIỂM TRA ĐỘ LẠNH CỦA ĐIỀU HÒA Ô TÔ

HỎI: Khi chạy xe thì tôi hay để núm điều khiển nhiệt độ ở vạch xanh thứ 3, nhưng khi đưa xe đi bảo dưỡng hệ thống điều hòa ô tô thì lúc thử tôi lại thấy thợ garage đo nhiệt độ cửa gió khi đặt núm chỉnh nhiệt độ ở vạch xanh đầu tiên (vị trí lạnh nhất). Xin Dr. Cool cho biết, khi kiểm tra khả năng làm lạnh của điều hòa ô tô thì núm chỉnh nhiệt độ phải đặt ở vị trí tôi vẫn dùng hay tại vị trí lạnh nhất ?
ĐIỀU HÒA Ô TÔ HYUNDAI GRAND i10:BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT BÊN TRONG

ĐIỀU HÒA Ô TÔ HYUNDAI GRAND i10:BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT BÊN TRONG

Hỏi: Ở các ô tô tôi đã sử dụng trước đây, các đường ống cao áp và hạ áp của hệ thống điều hòa không khí nối giữa lốc nén và van tiết lưu dàn lạnh là 2 ống độc lập, riêng biệt ; tuy nhiện, ở xe ô tô Hyundai Grand i10 mới mua, tôi lại thấy 2 ống này được ghép chung với nhau một đoạn dài, trước khi tách thành 2 ống riêng nối với van tiết lưu dàn lạnh ( hình 1). Xin Dr COOL cho biết về kết cấu này.
ĐIỀU HÒA Ô TÔ HYUNDAI TUCSON CÓ LÚC MẤT LẠNH

ĐIỀU HÒA Ô TÔ HYUNDAI TUCSON CÓ LÚC MẤT LẠNH

Hỏi: Điều hòa ô tô Hyundai Tucson đời 2012 thường thì vẫn rất lạnh; tuy nhiên, gần đây thỉnh thoảng lại bị mất lạnh; tắt đi bật lại công tắc AC vài lần, thì có lúc lạnh lại bình thường nhưng nhiều lúc thì không. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục ?
Bản đồ

Liên kết website
Thư viện ảnh nổi bật
sachDH honglink
Thống kê truy cập