Chi tiết bài viết

THAY PHIN LỌC GA KHI THAY LỐC NÉN

HỎI: Cách đây vài tháng, xe vừa thay phin lọc và nạp mới ga lạnh.  Vừa rồi, thấy có tiếng kêu khi bật AC nên đưa xe đi  kiểm tra thì được biết lốc nén bị hỏng phải thay mới; Tuy nhiên, thợ ở đó yêu lại cầu phải thay cả phin lọc ga. Xin Dr. COOL cho biết, trong trường hợp này có cần phải thay phin lọc ga hay không ?

Dr. COOL: Phin lọc ga có chức năng lọc và chặn lại các tạp chất có trong ga lạnh như mạt kim loại, nước, cặn dầu bôi trơn…, ngăn không cho chúng đi tới các bộ phận khác của hệ thống điều hòa ô tô. Sau một thời gian làm việc, tính năng lọc của phin sẽ dần dần bị suy giảm và trong  trường hợp, khi lượng  tạp chất có trong phin quá lớn - còn có thể  gây ra hiện tượng tắc phin.

      Trường hợp lốc nén bị hư hỏng nặng,  mạt kim loại và cặn dầu bôi trơn từ lốc nén sẽ đi theo ga lạnh  vào phin lọc ga và tích tụ  tại đó.  Vì vậy, bên cạnh việc thông thổi toàn bộ hệ thống lạnh bằng hóa chất thì việc  thay mới phin lọc ga sẽ giúp loại bỏ được toàn bộ mạt kim loại, cặn dầu bôi trơn ….của lốc nén cũ, tránh nguy cơ  làm hỏng nhanh lốc nén mới được thay thế.

      Do điều hòa xe của bạn thuộc trường hợp lốc nén bị hỏng phải thay mới nên việc thay phin lọc ga là cần thiết.

Dr COOL