Chi tiết bài viết

DUNG DỊCH TỰ LÀM KÍN CHỖ RÒ RỈ Ở HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ Ô TÔ – RADIATOR STOP LEAK

Hỏi: Xe của tôi gần đây bị hao nước, cứ 3-4 tuần lại phải đổ thêm một ít nước làm mát, thợ garage nói xe bị hở ở  két làm mát, cần phải thay két mới. Kiểm tra lại tôi thấy, mặt két có một chỗ khoảng  3-4 cm2 bị ẩm, bám đất bụi và dung dịch màu đỏ. Xin hỏi Dr. COOL, có cách gì làm kín chỗ hở này mà không phải thay két làm mát mới hay không ?

Dr. COOL: Ở hệ thống làm mát động cơ xe, sau một thời gian sử dụng, thường xuất hiện  hiện tượng rò rỉ dẫn đến sự thất thoát dung dịch làm mát. Để xử lý các chỗ rò rỉ được phát hiện, thường áp dụng một số giải pháp như:

  • Thay mới các bộ phận, tổng thành hư hỏng ;
  • Hàn các bộ phận bằng kim loại;
  • Thay gioăng nắp máy đối với trường hợp thổi gioăng;
  • Chế, hàn vai két nước bằng nhôm hoặc làm kín vai nhựa theo công nghệ mới như cách đã trình bày trong bài viết trước....

      Tuy nhiên các giải pháp vừa nêu chỉ thích hợp đối với các trường hợp đã xác định chính xác được vị trí, mức độ rò rỉ.

      Đối với những trường hợp hở nhỏ và/ hoặc chưa xác định được vị trí rò rỉ thì DUNG DỊCH TỰ LÀM KÍN CHỖ RÒ RỈ -  RADIATOR  STOP  LEAK  là một giải pháp phù hợp. Dung dịch đặc dụng này có khả năng tạo ra một màng kim loại mỏng dẻo bịt các chỗ  rò rỉ  như mọt thủng, hở mối nối, giăng bị hư hỏng do lão hóa …. Ngoài ra, dung dịch này còn có tác dụng làm sạch hệ thống làm mát, hòa tan các mảng đóng cặn bẩn.

      Cách sử dụng cũng rất đơn giản, các chủ xe không cần mang xe đến garage mà có thể tự thực hiện ở nhà, cụ thể như sau:

  1. Mở nắp két làm mát lúc động cơ nguội (tuyệt đối không được mở khi động cơ đang nóng);
  2. Cho động cơ chạy không tải đến khi dung dịch trong hệ thống làm mát ấm;
  3. Hút bớt một lượng dung dịch làm mát từ trong két làm mát (tương ứng với lượng dung dịch Radiator Stop Leak sẽ đổ vào);
  4. Lắc mạnh nhiều lần chai đựng dung dịch Radiator Stop Leak; sau đó, đổ dung dịch có trong chai vào két làm mát;
  5. Đậy nắp két làm mát và cho động cơ chạy không tải 15-20 phút với tốc độ quay khoảng 2500- 3000 vg/ phút;
  6. Sử dụng xe bình thường và sau vài giờ chạy xe, dung dịch sẽ tự làm kín chỗ hở.

Theo bạn mô tả trong câu hỏi thì hệ thống làm mát xe của bạn đang có chỗ bị rò rỉ nhỏ. Bạn có thể sử dụng dung dịch radiaotor Stop Leak để làm kín chỗ hở. Chúc bạn thành công.

Dr. COOL