LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD RANGER
|
|
Chỉ số Km
|
Mục
|
Tháng
|
-
|
6
|
12
|
18
|
24
|
30
|
36
|
42
|
48
|
54
|
60
|
66
|
72
|
|
x1000 Km
|
1
|
10
|
20
|
30
|
40
|
50
|
60
|
70
|
80
|
90
|
100
|
110
|
120
|
Động cơ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Khe hở Xu páp
|
|
|
|
I
|
|
I
|
|
I
|
|
I
|
|
I
|
|
I
|
Cô roa Cam
|
*1
|
Thay thế sau mỗi 100.000Km
|
Dây cô roa tổng
|
*2
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Dầu động cơ
|
*3
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
Lọc dầu động cơ
|
*3
|
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
R
|
Hệ thống làm mát
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tình trạng hệ thống làm mát
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Nước làm mát
|
|
Thay thế sau mỗi 40.000 hay 2 năm sử dụng
|
Hệ thống nhiên liệu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lọc gió
|
*4
|
|
C
|
R
|
C
|
R
|
C
|
R
|
C
|
R
|
C
|
R
|
C
|
R
|
Lọc nhiên liệu(diesel)
|
|
|
|
|
|
R
|
|
|
|
R
|
|
|
|
R
|
Đường ống dẫn nhiên liệu
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Gầm và Thân xe
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp
|
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Dầu ly hợp
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Đường ống dầu phanh và các điểm nối
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Dầu phanh
|
*5
|
I
|
I
|
I
|
I
|
R
|
I
|
I
|
I
|
R
|
I
|
I
|
I
|
R
|
Phanh tay
|
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Má và đĩa phanh
|
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Má và trống phanh
|
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Dầu trợ lực lái và ống dẫn
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
|
Vận hành tay lái và hộp bánh răng
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
|
Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
|
Dầu hộp số
|
|
|
I
|
I
|
I
|
R
|
I
|
I
|
I
|
R
|
I
|
I
|
I
|
R
|
Dầu bộ vi sai trước và sau
|
|
|
|
R
|
|
I
|
|
R
|
|
I
|
|
R
|
|
I
|
Dầu hộp số phụ
|
|
|
|
R
|
|
I
|
|
R
|
|
I
|
|
R
|
|
I
|
Chụp bụi Các đăng
|
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
Khớp nối CV
|
|
|
|
G
|
|
G
|
|
G
|
|
G
|
|
G
|
|
G
|
Hệ thống treo trước
|
|
|
|
|
|
I
|
|
|
|
I
|
|
|
|
I
|
Bôi trơn vòng bi bánh trước
|
|
|
|
|
|
R
|
|
|
|
R
|
|
|
|
R
|
Đai ốc bánh
|
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
T
|
Tấm cách nhiệt hệ thống xả
|
|
|
|
|
|
I
|
|
|
|
I
|
|
|
|
I
|
Siết chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ
|
|
|
T
|
|
T
|
|
T
|
|
T
|
|
T
|
|
T
|
|
Hệ thống điện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
I
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giải thích từ viết tắt:
I: Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần.
R: Thay thế
T: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).
G: Tra mỡ.
C: Làm sạch.
Chú ý:
*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.
*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ.
*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các điều kiện đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:
a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi
b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.
c. Lái xe theo chặng liên tục.
*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.