Chi tiết bài viết

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Ford Ranger

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Ford Ranger Lịch và nội dung bảo dưỡng định kỳ xe ô tô Ford Ranger theo khuyến cáo của Công ty TNHH Ford Việt Nam

LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD RANGER

 

 

Chỉ số Km

Mục

Tháng

-

6

12

18

24

30

36

42

48

54

60

66

72

 

x1000 Km

1

10

20

30

40

50

60

70

80

90

100

110

120

Động cơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khe hở Xu páp

 

 

 

I

 

I

 

I

 

I

 

I

 

I

Cô roa Cam

*1

Thay thế sau mỗi 100.000Km

Dây cô roa tổng

*2

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu động cơ

*3

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

Lọc dầu động cơ

*3

 

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

Hệ thống làm mát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tình trạng hệ thống làm mát

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Nước làm mát

 

Thay thế sau mỗi 40.000 hay 2 năm sử dụng

Hệ thống nhiên liệu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lọc gió

*4

 

C

R

C

R

C

R

C

R

C

R

C

R

Lọc nhiên liệu(diesel)

 

 

 

 

 

R

 

 

 

R

 

 

 

R

Đường ống dẫn nhiên liệu

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Gầm và Thân xe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu ly hợp

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Đường ống dầu phanh và các điểm nối

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu phanh

*5

I

I

I

I

R

I

I

I

R

I

I

I

R

Phanh tay

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Má và đĩa phanh

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Má và trống phanh

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu trợ lực lái và ống dẫn

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Vận hành tay lái và hộp bánh răng

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Dầu hộp số

 

 

I

I

I

R

I

I

I

R

I

I

I

R

Dầu bộ vi sai trước và sau

 

 

 

R

 

I

 

R

 

I

 

R

 

I

Dầu hộp số phụ

 

 

 

R

 

I

 

R

 

I

 

R

 

I

Chụp bụi Các đăng

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Khớp nối CV

 

 

 

G

 

G

 

G

 

G

 

G

 

G

Hệ thống treo trước

 

 

 

 

 

I

 

 

 

I

 

 

 

I

Bôi trơn vòng bi bánh trước

 

 

 

 

 

R

 

 

 

R

 

 

 

R

Đai ốc bánh

 

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

Tấm cách nhiệt hệ thống xả

 

 

 

 

 

I

 

 

 

I

 

 

 

I

Siết chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ

 

 

T

 

T

 

T

 

T

 

T

 

T

 

Hệ thống điện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

 

                           

Giải thích từ viết tắt:

I: Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần.

R: Thay thế

T: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).

G: Tra mỡ.

C: Làm sạch.

Chú ý:

*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.

*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ.

*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các điều kiện đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:

    a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi

    b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.

    c. Lái xe theo chặng liên tục.

*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.