Chuyên mục ô tô

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Ford Ranger

Lịch bảo dưỡng định kỳ ô tô Ford Ranger
Lịch và nội dung bảo dưỡng định kỳ xe ô tô Ford Ranger theo khuyến cáo của Công ty TNHH Ford Việt Nam

LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD RANGER

 

 

Chỉ số Km

Mục

Tháng

-

6

12

18

24

30

36

42

48

54

60

66

72

 

x1000 Km

1

10

20

30

40

50

60

70

80

90

100

110

120

Động cơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khe hở Xu páp

 

 

 

I

 

I

 

I

 

I

 

I

 

I

Cô roa Cam

*1

Thay thế sau mỗi 100.000Km

Dây cô roa tổng

*2

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu động cơ

*3

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

Lọc dầu động cơ

*3

 

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

R

Hệ thống làm mát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tình trạng hệ thống làm mát

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Nước làm mát

 

Thay thế sau mỗi 40.000 hay 2 năm sử dụng

Hệ thống nhiên liệu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lọc gió

*4

 

C

R

C

R

C

R

C

R

C

R

C

R

Lọc nhiên liệu(diesel)

 

 

 

 

 

R

 

 

 

R

 

 

 

R

Đường ống dẫn nhiên liệu

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Gầm và Thân xe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu ly hợp

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Đường ống dầu phanh và các điểm nối

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu phanh

*5

I

I

I

I

R

I

I

I

R

I

I

I

R

Phanh tay

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Má và đĩa phanh

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Má và trống phanh

 

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Dầu trợ lực lái và ống dẫn

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Vận hành tay lái và hộp bánh răng

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

Dầu hộp số

 

 

I

I

I

R

I

I

I

R

I

I

I

R

Dầu bộ vi sai trước và sau

 

 

 

R

 

I

 

R

 

I

 

R

 

I

Dầu hộp số phụ

 

 

 

R

 

I

 

R

 

I

 

R

 

I

Chụp bụi Các đăng

 

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

Khớp nối CV

 

 

 

G

 

G

 

G

 

G

 

G

 

G

Hệ thống treo trước

 

 

 

 

 

I

 

 

 

I

 

 

 

I

Bôi trơn vòng bi bánh trước

 

 

 

 

 

R

 

 

 

R

 

 

 

R

Đai ốc bánh

 

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

T

Tấm cách nhiệt hệ thống xả

 

 

 

 

 

I

 

 

 

I

 

 

 

I

Siết chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ

 

 

T

 

T

 

T

 

T

 

T

 

T

 

Hệ thống điện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

I

 

 

                           

Giải thích từ viết tắt:

I: Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần.

R: Thay thế

T: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).

G: Tra mỡ.

C: Làm sạch.

Chú ý:

*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.

*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ.

*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các điều kiện đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:

    a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi

    b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.

    c. Lái xe theo chặng liên tục.

*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.

Bản đồ

Liên kết website
Thư viện ảnh nổi bật
sachDH honglink
Thống kê truy cập