Ga lạnh Dầu lạnh

Bổ sung dầu bôi trơn cho điều hòa ô tô/ máy lạnh ô tô

Bổ sung dầu bôi trơn cho điều hòa ô tô/ máy lạnh ô tô
Hỏi: Tại sao điều hòa không khí ô tô sau khi bị hở mất ga và nạp mới ga lạnh thì cần phải cho thêm dầu bôi trơn ?

Hỏi: Tại sao  điều hòa không khí ô tô sau khi bị hở mất ga và  nạp mới  ga lạnh  thì  cần phải cho thêm dầu bôi trơn ?

Trả lời:  Ở hệ thống  điều hòa không khí  ô tô, việc bôi trơn cho các chi tiết chuyển động của máy nén chủ yếu được thực hiện bởi lượng dầu bôi trơn có  lẫn trong ga lạnh - lưu thông tuần hoàn trong hệ thống ( tương tự như việc bôi trơn cho các chi tiết ở động cơ xăng 2 kỳ - dầu bôi trơn được trộn lẫn với xăng ).  Tùy theo thiết kế cụ thể của từng loại xe, người ta quy định lượng dầu bôi trơn cần thiết phải nạp cho hệ thống điều hòa không khí  của xe đó. Khi hệ thống điều hòa không khí ô tô bị mất ga lạnh do hở hoặc  khi xả, hút ga lạnh để bảo dưỡng, sửa chữa thì dầu bôi trơn cũng bị thất thoát theo ga lạnh ra ngoài..

      Để đảm bảo việc bôi trơn, hạn chế hư hỏng cho máy nén thì sau khi sửa chữa, khắc phục, xử lý chỗ hở hoặc thay mới bộ phận bị hư hỏng thì trước khi nạp mới ga lạnh, ta cần phải bổ sung thêm một lượng dầu tương đương với lượng dầu bôi trơn đã bị thất thoát.

      Tuy nhiên ở đây cũng cần lưu ý, không nạp quá lượng dầu đã được quy định vì  điều này có thể  làm ảnh hưởng đến  khả năng lưu thông của ga lạnh và  làm suy giảm độ lạnh của xe.

Dr COOL

Bản đồ

Liên kết website
Thư viện ảnh nổi bật
sachDH honglink
Thống kê truy cập